Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

ÔI...BÁNH ƯỚT !!!

Câu chuyện xảy ra trước tết, nhưng bây giờ hết tết mới dám kể cho mọi người nghe :
Hôm ấy mình đi công chuyện ngang qua chợ HÒA BÌNH (Q. 5- tp HCM) nhìn thấy mấy hàng bán bún và bánh ướt thấy thèm ghê...( mấy hàng này chuyên bán cho người mua mang về nhà ăn !). Nhìn mấy giỏ bún sợi màu trắng đều tăm tắp, nhất là giỏ bánh ướt, mướt và thơm mùi mỡ hành thật hấp dẫn vô cùng ! Từng lớp bánh ướt đè lên nhau thành từng tảng, lớp nào cũng có rắc hành tươi xắt nhỏ và quết lên mặt một lượt mỡ bóng nhẫy thật ngon bắt mắt ! Tôi dừng lại hỏi mua 1 kg mang về (14.000d/ kg ). Về nhà, tôi vội làm nước chấm, sau đó hai bố con cùng thưởng thức bữa sáng bình dân thật là ngon miệng. Xong bữa, vẫn còn lại gần một nửa, tôi bỏ vào bịch ni non treo lên định đến trưa và chiều là giải quyết nốt, khỏi phải nấu cơm. ( Tôi không bỏ tủ lạnh, vì bỏ tủ lạnh ăn sẽ không ngon ). Khoảng hơn tiếng sau tôi có việc đột xuất phải đi Bình Phước và Bình Dương...thật tai hại quên luôn bịch bánh...ba ngày sau tôi mới trở về. Tôi nhìn thấy bịch bánh vẫn còn treo đó ...( bởi con gái tôi tôi cũng mấy ngày liền không ăn cơm nhà , mà ăn cơm nhà bạn và cơm bình dân bên ngoài !) Tôi lấy bịch bánh mở ra xem... Trời đất ơi bánh vẫn không bị hư mà còn thơm phức như lúc mới mua ???
Tôi liền để thêm 2 ngày nữa...cũng vẫn còn mùi thơm ngon lành ! Tôi bắt đầu thấy sợ !!! Không biết họ cho chất bảo quản gì mà bánh để lâu thế vẫn không hư, thiu ??? Chất này chắc chắn phải gây hại sức khỏe người ăn, còn hại đến mức độ nào thì các nhà khoa học và cơ quan Y Tế mới biết..( Trước đây tôi có mấy lần mua bún, ăn không hết bỏ tủ lạnh, hôm sau lấy ra trụng nước sôi, ăn vẫn ngon.). Tôi nói chuyện với người bạn, bạn tôi nói bún để ngoài hôm sau vẫn chẳng hư, nhưng không dám ăn, phải đổ bỏ ! 
   Tôi viết ra đây để mọi người biết mà tránh ! Cái đứa làm bánh không hiểu vô tình hay cố ý , vì đồng tiền mà hại đồng loại thế này ??? Cũng mong ông Chức năng an toàn vệ sinh thực phẩm lưu tâm cho bà con nhờ ! Cần thiết tuyên truyền giáo dục và xử lý nghiêm những kẻ làm ăn bậy bạ...
Riêng tôi thì từ nay CẠCH ĐẾN GIÀ món bún và bánh ướt ( trừ khi bị đói quá, không ăn thì chết , mới phải ăn !!!)... ÔI...BÁNH ƯỚT !!!



( Hình ảnh chỉ có tính chất minh họa cho bánh ướt !)

77 nhận xét:

  1. Em vừa đọc vừa đoán: nghĩ rằng bánh sẽ hỏng anh tiếc hoặc tiết kiệm mà ăn nốt, xong bị đau bụng đã thấy thương thương... Nhưng không phải thế hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng tiếc lắm chứ ! Nếu bỏ tủ lạnh thì chắc là ăn tiếp rồi và chắc chẳng có chút nghi ngờ ! Những quán bán ăn tại chỗ không biết có phải mấy chỗ này bỏ mối không nhỉ? ôi sợ quá !

      Xóa
  2. Ui!Em còn nghe thấy ở VN mình không riêng gì bún và bánh ướt mà có đủ món ăn khác cũng có chất bảo quản.Riết rồi không dám ăn cái gì nữa đó anh.Khi tiền bạc,lợi nhuận làm mờ nhạt lương tâm thì mọi thứ trở nên đáng sợ thật anh nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng nhiều chuyên thật như đùa TA à : nào là lòng , chân ,móng heo, bò thối nhập khẩu qua chút hóa chất là lại tươi rói bỏ cho các nhà hàng. Đậu nành, bắp rang vàng cho hóa chất thành cà phê thơm nức ( Bắt ở Bình Chánh tp HCM : sản xuất 1.5 tấn/ ngày ), rau muống tưới hóa chất mọc dài 0.2m/ trong một đêm.Riêng món bánh ướt và bún này thì chưa có cơ quan chức năng nào để mắt tới !

      Xóa
    2. Ha..ha..Vậy là bọn em ở bên đây toàn tự làm lấy để ăn hóa ra lại "lành" anh nhỉ?Tụi em tự làm đủ thứ đó anh:Bánh ướt,bánh canh,bánh khúc,bánh bao,bánh giò.....Nói chung là đủ thứ vì bên đây không làm thì khỏi có cái mà ăn.Hi..h.i.

      Xóa
  3. Em đang đói pụng đây nè ... nhìn ngon thía .... seo cầm lòng chớ ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có gan thì cứ xin mời
      Không cầm lòng vẫn cứ xơi hì...hì...

      Xóa
  4. Trước đây nhà ngoại mình có lò bún, làm rất kỹ, rửa thật sạch, mà cũng chỉ đến ngày thứ ba mà thôi nhưng với điều kiện là phải để chỗ thoáng, không được cột kỹ trong bọc nilon đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước đây hóa chất ít, không mấy người biết dùng. Bây giờ xã hội đi lên, một số người lưng tâm đi xuống...Mình đã nhìn thấy một trái cam Trung Quốc để trên bàn thờ 6 tháng vẫn tươi vàng...

      Xóa
  5. Đọc tới đoạn Anh Tám để quên bánh ở nhà HT chắc tiếp theo khi về nhà bánh sẽ chuyển qua màu xanh lè...ai dè...hic
    Bây giờ là vậy đó Anh Tám...không ăn thì chết mà ăn cũng không thọ hơn được, đành chấp nhận khuất mắt thì thôi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng đây chỉ là số ít, HT à, nếu số nhiều chắc Nhà Nước phải lập thêm BỘ SỨC KHỎE....

      Xóa
    2. HT thấy có lẽ cần lập thêm BỘ SỨC KHỎE khẩn cấp đó Anh Tám, từ rau dưa, tới thịt thà, hoa quả, bánh kẹo...đi chợ ai cũng có câu chỉ đồ do mình làm ra mới chắc chắn an toàn..
      Chúc AT ngày vui ạ!

      Xóa
  6. Nói tới chuyện dùng chất bảo quản thì thôi chỉ có đường nhịn đói . Cứ ăn tới đâu hay tới đó chứ biết ăn gì bây giờ . Vệ sinh an toàn thực phẩm thì trên đầu lưỡi thôi . Không những thế mà còn cả thuốc sâu nữa chứ rồi mai mốt sinh con đẽ cháu bị quái thai thì nói là nhiễm DIOXIN ( chất độc màu da cam )đó . Thật tai hại cho các thế hệ sau . Vậy mà còn đòi sống thọ nữa chứ . Ôi thôi xin chào!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người trồng rau muống tăng trưởng nhanh (tưới hóa chất sau một đêm mọc cao 20cm !)không dám ăn rau muống của mình, nhưng vẫn ăn bánh ướt tẩm chất bảo quản của người làm bánh ướt. Người làm bánh ướt lại ăn thịt heo của người nuôi heo có cho ăn chất tạo nạc, giữ nước, tăng trọng. Người nuôi heo ngồi uống cà phê (bắp, đậu nành tẩm hóa chất ).Kẻ sản xuất cà phê đểu khi bệnh uống phải thuốc rởm mua ngoài thị trường thì không chết cũng bệnh thêm. Người sản xuất thuốc tây giả lại thường ăn rau muống xào thịt bò,...thế là huề...chỉ khổ cho những người làm ăn chân chính !

      Xóa
  7. Em vội,nên chỉ kịp sang thăm,chúc anh một năm mới an khang,mk,tấn lộc,tấn tài,luôn may mắn,bình yên và vui vẻ anh nhé .Happy new year ! Em xl,vì gia đình em đang có người ốm nặng liệt giường,nên Tết ko sang anh chúc Tết được,nay mới ghé vào sang chúc anh muộn,mong anh lượng thứ !



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cảm ơn em, chúc em vui và nhiều may mắn !
      Xin lỗi, anh cứ nghĩ em không được khỏe. Chúc người nhà em mau lành bệnh nhé !
      Anh nghe nói nếu có một còm bị nhiễm virut thì sẽ bị mất còm, nếu tìm được và xóa còm đó đi thì sẽ bình thường lại ! Vì cài nhiều chức năng, tiện ích cũng có hay có dở em à !

      Xóa
    2. Dạ,cảm ơn anh nhìu ạ. Chúc anh ngon giấc,mộng đẹp nha. Năm mới như ý,cát tường ,mk,an khang

      Xóa
  8. Trời đất ơi ! sau khi đi thăm một số bạn về tự nhiên nhà mình lại có tiếng chó sủa , Ai biết cách xóa làm ơn chỉ giùm ,Cảm ơn nhiều !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay Google lại bắt chó đi rồi, hết tiếng sủa...Cám ơn GOOGLE

      Xóa
  9. Hôm nay VC mới ghé thăm anh được đây,thông cảm cho VC anh nhé!
    Đọc Entry này, VC cũng thấy sợ luôn đó.
    Chúc anh sang năm mới thật nhiều sức khỏe, bình an và may mắn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xuân vui nhiều nhé em ơi
      Hôm nào BÁNH ƯỚT - anh mời....Sợ chưa ???

      Xóa
  10. Hi...nghe anh kể mà cũng thấy hoảng đó anh -mà làm sao biết mà tránh chứ -rồi tránh hết làm sao được đây anh -
    Đầu xuân vui nhiều anh nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đệ VUI XUÂN ở mãi đâu
      Tưởng rằng Xuân đã nhạt màu thời gian !

      Xóa
  11. Thấy anh Tám kể Vũ treo càng
    Mai mốt về quê chẳng dám ăn
    Bánh ướt giò heo ôi thấy ớn
    Bún riêu rau muống hết còn ham...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói ra để khỏi bực mình
      Bao nhiêu ông Bộ ...để dân tình thế sao ?
      Chẳng lẽ không có cách nào
      Không làm được, dân bầu vào làm chi ???

      Xóa
  12. Bây giờ món ăn nào cũng có chất độc hại anh ạ nếu tránh cả thì mình chỉ có nước mà nhịn ăn thôi/......
    Chiều xuân mát mẻ thật vui nhé anh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân tình thì lãnh đủ nhưng các vị quan có trách nhiệm chẳng nghĩ gì sao ???

      Xóa
  13. Hằng Nga nói rất đúng . nếu cứ mãi lo thì chết vì đói , không dừng lại ở bún phở , mà tất cả các loại bánh bò . bông lan , rau củ quả ,bắp cải cà rốt đều đươc nhúng nước bảo quản , chẳng hiểu là thuốc bảo quản gì , thôi kệ tới đâu hay đó , chứ khó mà biết được , thì ra anh ở TPHCM à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước gì có bà quan nào ở Cục bảo vệ VSATTP ăn nhầm một thứ ...làm da mặt bong lên !!!
      Hoặc quan ông nào ăn phải món...bị lủng chút bao tử...
      Mấy kẻ làm ăn bậy bạ này chắc mới hết đường...

      Xóa
  14. phát hiện ra anh Tám đang ở Sài gòn giống em nè.
    Bánh ướt em ít ăn, nhưng vụ án của anh thì....chà chà, mấy bà nội trợ như em phải để ý thường xuyên, nâng cao cảnh giác bảo vệ sức khỏe cả nhà quá anh ui !
    Cứ làm ăn như thế,chả trách sao hồi xưa ít nghe ung thư, giờ thì đụng đâu ung từa lưa đó. Chán thiệt anh hén !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh đang tá túc SG như em mà !
      Tránh được cái gì thì tránh thôi em à ! ( anh bị một lần nhậu rượu thuốc có độc súyt chết , kinh mãi...)
      Lâu lâu đưa chồng con về Tiền Giang đốt rơm thui cá lóc cho chắc ăn Thùy nhé !

      Xóa
    2. Coi chừng rơm cũng còn tàn tích thuốc trừ sâu quá liều cũng nên anh Tám ui !

      Xóa
    3. Rơm đốt lên thành khói
      Chất độc bay lên trời
      Còn lại thơm cá lóc
      Với mấy người nhậu thôi !

      Xóa
  15. Dù sao cũng mừng cho anh
    Nếu trưa ''xực'' nốt thì nhanh ra vào ............
    .......

    Trả lờiXóa
  16. Chỉ sợ vào mãi không ra
    Nhưng may là số vượt qua cửa này...hi...hi...

    Trả lờiXóa
  17. Thực phẩm bên ngoài bây giờ sợ lắm anh ah- Ta phải cẩn trọng thôi . Em chúc anh luôn vui và hạnh phúc nha. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  18. Qua thăm anh. Hôm nay nhà em làm món bún nem anh ah, chẳng biết có làm sao không.Nhưng ăn thì rất ngon hihi...

    Trả lờiXóa
  19. Nói thế, chứ anh tin rằng không phải tất cả những người sản xuất bún, bánh ướt bán ở trên đất nước mình đều dùng hóa chất bảo quản cả tuần không hư. Chả lẽ TRỜI không có mắt ???

    Trả lờiXóa
  20. Em trước tết bị ngộ độc bánh đa nướng rồi.
    Em sang nhà thông gia thăm cháu ngoại, bà thông gia ( hơn em khá nhiều tuổi ) tặng cho bánh đa nướng , bảo là mới nướng sang ...
    Em cực thíc báng đa nướng.. Bẻ một miếng bằng 2 ngón tay vừa đi về nhà mình vừa ăn( hai nhà cách nhau độ 5phút đi bộ) đi được nửa đường sâu khi ngấu nghiến miếng bắnh thì em bấưt đầu đau bụng ... cón đau càng ngày càng tăng. Em bèn nấu gừng tươi thật nóng cho chút đường phèn rồi uống...
    Và em nhịn luôn hai ngày vì bụng đầy ứ...
    Em bỏ bánh đến ngày thứ 3 ngoài giời ẩm ... bánh vẫn dòn tan... em cho vào bồn rửa btá xả nước... 15phút sao, bắng cẫn cứng...
    hihi
    Anh Tám ợ. Bệnh do khẩu nhập
    May mà anh không việc gì...hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số em trời chưa gọi
      Nên mới dùng chút thôi
      Nếu ăn ba bốn cái
      Thì chắc GIỜI kêu rồi !
      Anh một lần uống rượu thuốc ở quán bị ngộ đôc ói suốt đêm may mà không chết...kinh đến giờ ! ( 5 thằng cùng uống và cùng bị, có 2 thằng hôm sau chưa dậy nổi, lúc đầu thằng nào cũng tưởng do mình yếu nên bị say Hi...Hi...)

      Xóa
  21. Em muốn mang qua cho anh dĩa bánh ướt em mới vừa làm mà nhà anh lại không có chỗ để gửi tặng,biết làm sao bây giờ?Hic!
    Vậy coi như anh thưởng thức trong tưởng tượng vậy nhé!
    À!Mai mốt anh qua em chơi và muốn tặng cái gì anh cứ dán trực tiếp cái link đó vô comment là xong anh nhé!Không cần code,không sợ spam đâu.Hi..hi..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn em ! Bánh em làm thì tuyệt quá rồi, Khi nào qua Đức chắc anh sẽ được thưởng thức ! Chúc em năm mới phát tài !

      Xóa
    2. Anh copy nguyên cái dòng sau rồi dán vô chỗ "Thư thông báo mẫu nhận xét" nhé!
      giới thiệu bài viết:<a href=link_bài_viết>Tên bài viết</a>

      Xóa
    3. À!Anh vô thiết kề-Cài đặt-bài đăng và nhận xét thì sẽ thấy ô "Thư thông báo mẫu nhận xét"

      Xóa
  22. Bánh ướt ngon quá ! Cho Muội xin miếng nha huynh ! Hi hi
    Chúc huynh ngày mới thật khỏe,vui,hạnh phúc nhé huynh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Định mang sang đổi bánh chưng
      Nhưng đi mới được nửa chừng lại thôi !
      Đêm nay ngon giấc muội ơi !

      Xóa
  23. Anh đi lòng dạ tần ngần
    Cái bao bánh ướt chắc thành bánh thiu
    Nào ngờ sau mấy buổi chiều
    Bánh còn láng mướt như nhiều ngày qua
    Anh về bánh ướt nở hoa
    Lòng anh ớn lạnh với bà hàng rong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số trời đã định Lão ơi
      Cho nên chưa bị tiêu đời... còn may !

      Xóa
  24. À, mà a Tám ơi A Tám à, tui hận con mẹ Da hu, nhưng tui quay về với mẻ rồi
    http://blog.yahoo.com/hongocdinh3D/articles/page/1

    Trả lờiXóa
  25. ui ... ăn bánh ướt của Anh ...huhu... tiu òi ....huhu Anh Tám ơi òi .... bắt thền ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc đau bụng quá nên giận, chẳng thèm nghe đt !

      Xóa
  26. Em thăm anh, chúc anh ngon giấc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúc em vui vẻ đầu xuân
      Có đi lễ hội cuối tuần không em !

      Xóa
    2. Không ạ, mưa mà đi hội cực lắm anh ơi. Ra tết chúng em vào việc luôn không kịp thở. Em chi mong hè về thôi.

      Xóa
  27. Bởi zậy...em né không ăn bánh chưng nấu bằng Pin thúi...em tự gói đó anh....bánh ướt và bún là mình mua ăn có tính chất cấp tập...tiện dụng...nếu tổ chức đổi món cho cả nhà cuối tuần thì cũng nên tự tráng lấy mà ăn anh ạ ( cũng rất đơn giản thôi mà)

    Nhà em vui khỏe an khang
    Cũng nhờ anh Tám đi sang chúc hoài
    Hoa Mai đã rụng hết roài
    Chỉ còn Hoa Nắng nở hoài...chang chang...
    CÁM ƠN ANH NHIỀU!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thèm ăn bánh cuốn em làm
      Hôm nao rủ Cước, Hoa Vàng cùng đi !
      Vũng Tàu đâu có xa gì
      Thêm thùng Ken nữa nhậu thì càng vui !

      Xóa
    2. Anh Tám ghé nhà Nắng chơi
      Cớ sao cứ phải chờ mời...buồn ghê
      Cứ thế ...vào thẳng ..thật phê
      Xem thử em Nắng...có chê không nào..??
      Đứng ngoài ..cứ trách....vì sao.???
      Hôm nào anh ghé...thấp cao...tranh tài....
      Nhé nhé...anh nhé.....hehe....

      Xóa
    3. Đi ăn thì phải chờ mời
      Lúc nào rảnh rỗi thì ngồi cà phê !
      Tự nhiên mà đến người chê
      Có khi bít mất lối về Nắng ơi !

      Xóa
  28. Muôi sang thăm Huynh nè ! Chúc Huynh một đêm cuối tuần thật an lành,ấm áp và có giấc ngủ thật nồng say nhé Huynh !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội ơi chuẩn bị Vũng Tàu
      Hoa Nắng mời nhậu, mình đâu hững hờ !

      Xóa
    2. Hoa Nắng thì ở Vũng Tàu
      Mời anh mời chị xuống mau....em chờ....

      Xóa
    3. Xuống nhậu xong lại họa thơ
      Cà phê Cát Biển hay bờ Bạch Dinh !

      Xóa
  29. Cứ cái đà này ẩm thực Việt sẽ thiếu đi những món ăn dân dã này mất AT nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải đưa vào luật thật cụ thể thì mọi người dân mới đỡ phải chịu tai ương !

      Xóa
  30. sang chào anh tám le le
    thu qua đông đến nay vè sang xuân
    xin nhắc anh tám đôi vần
    cơm hàng cháo chợ cùng bần phải xơi
    mong anh năm mới phát tài
    sắm thêm nô bộc đỡ xơi cơm hàng

    Trả lờiXóa
  31. Cảm ơn anh bạn đẹp giai
    Chúc mùng năm mới đa tài nhiều hơn !
    Bánh đểu , nói bọn thất nhơn
    Sản xuất bỏ mối, tủi hờn người mua
    Pháp luật chả lẽ chào thua
    Đại gì chả chết khi mua về dùng...

    Trả lờiXóa
  32. Em chúc anh buổi tối hôm rằm rộn ràng niềm vui!

    Trả lờiXóa
  33. Cảm ơn Huynh ghé thăm chia sẽ cùng Muội nha ! Chúc Huynh luôn dồi dào sức khỏe,hạnh phúc,thân tâm an lạc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội ko ăn bánh ướt nữa đâu, đổi món khác đi huynh ơi ! Cứ một món bánh ướt hoài chán lém ! Hi hi

      Xóa
    2. Muội vội vàng đi đâu vậy ? Sao lại vào bài cũ, chứng tỏ vẫn thèm bánh ướt !

      Xóa
  34. Hôm nào cô giáo em rủ học trò anh đi ăn bánh ướt nha!lỡ có ngủm '''cô trò ''ngủm chung cho có bạn hén!!!

    Trả lờiXóa
  35. Trò anh sợ bánh ướt rồi
    Cô giáo em thích ...xin mời tự nhiên...Hi...Hi...

    Chúc mừng cô giáo em nhân ngày mồng 8 tháng 3 vui tươi ngọt ngào và nhiều hoa nhé !

    Trả lờiXóa
  36. Tự nhiên nhìn hình mà xèm bánh ướt quá ! :(

    Trả lờiXóa